Chiếc smartphone của TCL có màn hình gập 3, kích thước tối đa 10 inch, nhưng mới chỉ là bản thử nghiệm.

Mẫu điện thoại gập đầu tiên của TCL ở Trung Quốc hiện chưa có tên chính thức, chưa có mức giá và chưa thể thực hiện các chức năng của một chiếc smartphone. Chiếc điện thoại này có hai bản lề, chia màn hình điện thoại thành 3 phần và kích thước tổng thể là 10 inch. Nhiều chuyên gia cho rằng đây chính là đối thủ lớn nhất của Galaxy Fold trong tương lai gần.

TCL có màn hình lớn hơn Galaxy Fold và Huawei Mate X

Trước đây chúng ta đã từng trải nghiệm một trong những chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên như Galaxy Fold của Samsung hay Mate X của Huawei, nhưng màn hình chỉ có thể gập đôi.

Điểm đặc biệt của chiếc điện thoại TCL này chính là màn hình gập ba với hai bản lề di chuyển về hai phía ngược nhau. Phiên bản Dragon Hinge gập vào giống như một quyển sách, tương tự kiểu gập của Galaxy Fold, trong khi phiên bản Butterfly Hinge lại gập theo chiều ngược lại.

Chiếc điện thoại có thể đánh bại Galaxy Fold và cả Huawei Mate X

Smartphone màn hình gập 3 của TCL

Hai bản lề này tạo thành hình zigzag khi thiết bị được mở ra. Hình dạng này khiến chúng ta liên tưởng thiết bị giống như cây đàn accordion.

Theo Cnet, chiếc điện thoại trifold TCL này có kích thước màn hình tối đa lên đến 10 inch, 4 camera mặt sau, 1 camera mặt trước, cổng sạc USB-C, mặt sau óng ánh và không có jack cắm headphone 3.5mm.

Chiếc điện thoại có thể đánh bại Galaxy Fold và cả Huawei Mate X

Màn hình cực lớn

Với thiết kế màn hình kiểu tablet, người dùng sẽ không khỏi xuýt xoa với màn hình cực rộng dùng thoải mái cho việc đọc sách, xem video, chơi game và khả năng đa nhiệm.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, chiếc điện thoại gập hình zigzag này vẫn chưa có giao diện chính thức, thậm chí còn chưa có tên chính thức. Nhưng trong tương lai, tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian.

Chiếc điện thoại có thể đánh bại Galaxy Fold và cả Huawei Mate X

Mặt sau của điện thoại được thiết kế bóng bẩy với 4 camera

Ngoài việc chờ đợi, chúng ta chỉ có thể dự đoán xem thiết bị màn hình gập này có khả năng hoạt động như thế nào. Có thể gập một mặt lại tạo thành bàn phím, hai phần còn lại sẽ làm màn hình? Nghe cũng có vẻ hay ho đấy chứ. Hoặc giống như Galaxy Fold, chúng ta vẫn có thể sử dụng điện thoại khi gập hết các mặt lại bằng một tay, mặc dù sẽ khá nặng và dễ mỏi tay.

Đối với một chiếc điện thoại màn hình gập, điều người dùng quan tâm nhất chính là chất liệu và kỹ thuật tạo ra loại màn hình có thể chịu được lực gập và các yếu tố khác như mưa, bụi trong một thời gian nhất định.

Hơn nữa, các nếp gấp rõ rệt trên màn hình điện thoại TCL sẽ khiến người dùng khó chịu vì ảnh hưởng đến chất lượng nội dung hiển thị. Nhưng đây cũng chỉ là bản nguyên mẫu. Hy vọng với sản phẩm hoàn chỉnh, TCL sẽ khắc phục được điểm “chết” này.

Chiếc điện thoại có thể đánh bại Galaxy Fold và cả Huawei Mate X

Nếp gập màn hình của TCL khá rõ ràng

Trước đây, TCL nổi tiếng với thương hiệu chuyên sản xuất TV, lần này TCL - công ty đã từng mua lại hãng điện thoại Blackberry sẽ tự mình “lấn sân” sang lĩnh vực smartphone. Chắc chắn TCL sẽ gặp phải những thách thức lớn, sự cạnh tranh với các hãng cùng ngành như Samsung, Huawei, Xiaomi, thậm chí Microsoft.

Trong khi điện thoại của TCL vẫn chưa có bản hoàn chỉnh, thông tin các hãng điện thoại khác sắp cho ra mắt các sản phẩm gập đã tràn lan trên các mặt báo, như điện thoại Motorola Razr gập dọc truyền thống sẽ “trình làng” cuối năm nay hay chiếc Surface Pro Duo có thiết kế như quyển sách của Microsoft cũng sẽ có mặt vào năm 2020. Ngoài ra, Xiaomi cũng đang rục rịch cho dự án điện thoại gập mới.

Microsoft cũng tham gia vào mảng smartphone màn hình gập với Surface Duo

Tất cả đều là thách thức để TCL tạo ra một sản phẩm đảm bảo về cấu trúc chắc chắn với mức giá phù hợp và những kế hoạch truyền thông thu hút người dùng, đảm bảo cạnh tranh với các hãng khác.

Ngày đăng : 4/11/2019 | 473 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ