Ngày 19/9, Huawei đã tổ chức sự kiện ra mắt series Huawei Mate 30. Cùng đánh giá nhanh chiếc flagship Huawei Mate 30 Pro không có Google của Huawei nhé.

Không có được bản quyền từ Google nên dù là phiên bản cao cấp được định vị ở phân khúc Flagship nhưng Huawei Mate 30 Pro chỉ được cài đặt nền tảng hệ điều hành Android mã nguồn mở (AOSP), tùy biến với giao diện EMUI 10. Máy không tích hợp bất cứ dịch vụ nào của Google và đặc biệt không hỗ trợ kho ứng dụng CH Play hay ứng dụng Gmail, Gmap, Youtube...Dù không có được những ứng dụng cốt lõi, cơ bản nhất của Google nhưng Huawei vẫn tiếp tục trang bị cho Huawei Mate 30 Pro cấu hình phần cứng cũng công nghệ đỉnh cao nhất của mình để thu hút người dùng tốt hơn.

huawei mate 30 pro không google, huawei phải làm gì để thu hút người dùng

Cận cảnh Huawei Mate 30 Pro vừa mới ra mắt ngày 19/9 của Huawei

Thiết kế: Màn hình thác đổ, cụm camera "halo ring"

Năm ngoái, Mate RS Porsche Edition là mẫu flagship đầu tiên của Huawei trang bị màn hình cong sang 2 bên. Thiết kế ấy đã được mang lên dòng P30 Pro và Mate 20 Pro. Với Mate 30 Pro, Huawei đã đưa màn hình cong lên một tầm cao mới. Gọi là "Horizon Display", màn hình 6.5 inch của Mate 30 Pro có phần cạnh cong đến 88 độ. Nhìn từ mặt trước, bạn sẽ không thấy 2 viền trái phải của màn hình do chúng quá cong.

huawei mate 30 pro không google, huawei phải làm gì để thu hút người dùng

Màn hình thác nước của Huawei Mate 30 Pro cung đến 88 độ

huawei mate 30 pro không google, huawei phải làm gì để thu hút người dùng

Màn hình cong nên các nút bấm vật lý đều bị hủy bỏ

Cũng vì thiết kế này nên không có chỗ chứa nút vật lý, buộc Huawei chuyển sang cơ chế cảm ứng. Trên Mate 30 Pro, bạn có thể chạm 2 lần vào cạnh bên màn hình, sau đó vuốt ngón tay lên hoặc xuống để chỉnh âm lượng.

huawei mate 30 pro không google, huawei phải làm gì để thu hút người dùng

Điều chỉnh âm lượng bằng cách vuốt cạnh màn hình

Màn hình của Mate 30 Pro có kích thước 6.53 inch với công nghệ Flex OLED, độ phân giải 2400x1176 và tỷ lệ 18.4:9. Do được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D, vậy nên Mate 30 Pro vẫn có "tai thỏ" với phần notch khá lớn giống như iPhone, nhưng các cạnh được làm sắc và vuông vức hơn.

Mặt lưng của Mate 30 series cũng có thiết kế rất ấn tượng với cụm camera được đặt trong một khung tròn với tên gọi "Halo ring design" và lấy cảm hứng từ ống kính hình tròn của máy ảnh. Lớp kính của mặt lưng cũng được làm nhám nhằm tránh bám dấu vân tay và giảm tình trạng trơn trượt. Đặc biệt, Huawei còn bổ sung thêm phiên bản với mặt lưng làm bằng da với tên gọi "Vegan Leather Edition". Tổng cộng, người dùng có 6 sự lựa chọn khác nhau về màu sắc/mặt lưng.

Cấu hình: 8GB RAM, chip Kirin 990

Về cấu hình, Mate 30 Pro có 8GB RAM, bộ nhớ trong 256GB, khe thẻ nhớ nanoSD, chip xử lý Kirin 990 hỗ trợ 5 băng tần 5G khác nhau (so với 3 băng tần trên Galaxy Note 10+).

huawei mate 30 pro không google, huawei phải làm gì để thu hút người dùng

Huawei có cài sẵn hệ điều hành Android 10 với giao diện EMUI 10

Huawei Mate 30 Pro cài sẵn hệ điều hành Android 10 với giao diện EMUI 10. Như đã thông báo, do không được Google cấp phép nên thiết bị sẽ không có các dịch vụ Google, gồm kho ứng dụng Play Store. Huawei khẳng định sẽ có giải pháp nhưng chưa tiết lộ chi tiết.

Một trong những tính năng nổi bật trên Mate 20 Pro là hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D cạnh tranh với Face ID của Apple. Trên Mate 30 Pro, công ty Trung Quốc tiếp tục cải thiện giúp tính năng hoạt động nhanh hơn, chính xác hơn. Mate 30 Pro cũng có cảm biến vân tay trong màn hình cho ai không thích dùng gương mặt. Huawei cho biết cảm biến này cho tốc độ nhanh hơn trước (chưa rõ nhanh hơn bao nhiêu).

Camera selfie 32MP, camera sau 40MP zoom 30x

Phía trên màn hình của Mate 30 Pro là lỗ khuyết khá lớn. Ngoài hệ thống quét mặt 3D, khu vực này còn chứa camera selfie 32MP với khả năng quay phim Full HD+, chế độ chân dung (Portrait Mode), chế độ toàn cảnh (Panoramic Mode), Smart Filters, quay time-lapse và tự chụp ảnh bằng giọng nói.Huawei cũng trang bị cho camera trước tính năng chụp ảnh bằng cử chỉ tay, Smart Rotate tự xoay màn hình theo ánh mắt.

Notch của Huawei Mate 30 Pro sở hữu camera selfie 32MP

Trên Mate 30 Pro, cụm 4 camera được đặt trong vòng tròn đen nổi bật ở mặt lưng. Bên trong vòng tròn là camera chính 40MP f/1.6, hỗ trợ chống rung quang học (OIS). Tiếp đến là cảm biến ToF (Time-of-Flight). Thứ ba là camera telephoto 8MP f/2.4 có zoom quang 3x, zoom lai 5x và zoom điện tử 30x. Cuối cùng là camera góc siêu rộng (Super Sensing Cine Camera) 40MP f/1.8. Tính năng chụp đêm Night Mode được Huawei cải tiến thành Super Night Scene.

huawei mate 30 pro không google, huawei phải làm gì để thu hút người dùng

Mặt lưng là cụm camera tròn có tên gọi Halo Ring

Cụm camera này hỗ trợ quay phim 4K@60fps, Super Slow Motion 1080p@960fps. Nhờ thuật toán phần mềm của Huawei mà camera còn hỗ trợ quay video Ultra Slow Motion 7.680fps ở độ phân giải 720p.

Giá bán

Huawei Mate 30 Pro được bán ra với 4 màu mặt lưng kính: xanh dương, bạc, tím và đen, 2 màu mặt lưng da: xanh lá và cam. Giá bán cho phiên bản 4G tại châu Âu là 1.099 Euro (28,2 triệu đồng), còn 5G là 1.199 Euro (30,8 triệu đồng), ngày bán chính thức chưa được tiết lộ.

Ngày đăng : 20/9/2019 | 352 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ