Smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới đã có thế hệ 2 với nhiều nâng cấp, cải tiến màn hình tốt hơn.

Sáng 25/3, đúng như lịch trình đã công bố, Royole đã ra mắt smartphone màn hình gập FlexPai 2 tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Nếu bạn còn nhớ thì trước đây, vào năm 2018, Royole đã ra mắt FlexPai thế hệ đầu tiên. Còn bây giờ là phiên bản kế nhiệm, FlexPai 2. Sản phẩm mới có thiết kế khá giống với FlexPai thế hệ đầu tiên, đó là màn hình gập ngược ra ngoài. Tuy nhiên, FlexPai 2 trông tinh tế hơn.

FlexPai 2: Smartphone màn hình gập thế hệ 2 nhiều nâng cấp

Royole Flexpai 2 có màn hình "Cicada Wing" thế hệ thứ 3. Về cơ bản, nó là một thuật ngữ được thương hiệu đặt cho công nghệ màn hình gập mà họ đã phát triển. Nó có các cải tiến so với công nghệ cũ với bán kính uốn cong nhỏ hơn, nhưng cho phép tăng độ sáng, độ tương phản và cung cấp góc nhìn tốt hơn.

Royole FlexPai 2: Smartphone màn hình gập thế hệ 2

FlexPai 2 là phiên bản nâng cấp của smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới

Xem thêm: Huawei Mate Xs ra mắt: Phiên bản đắt tiền hơn của Huawei Mate X

Trong sự kiện ra mắt, đại diện cấp cao của Royole đã chia sẻ các nâng cấp khác của màn hình Royole Flexpai 2. Màn hình đã chịu được hơn 200.000 uốn cong mà không chịu bất kỳ thiệt hại nào. Điều đó có được là do công ty đã sử dụng gần 100 vật liệu nano siêu nhỏ giúp cải thiện khả năng phục hồi biến dạng và bong tróc lớp. Nói cách khác, màn hình gập lại của Royole Flexpai 2 ít có khả năng tạo nếp nhăn và bong bóng khi thiết bị được mở ra.

Royole FlexPai 2: Smartphone màn hình gập thế hệ 2

Công nghệ màn hình Cicada Wing của Flexpai

Theo Royole, Cicada Wing mới của Flexpai 2 sẽ có gam màu tốt hơn 1,3 lần và độ tương phản 500 lần, nhờ màn hình LCD chất lượng cao. Máy cũng sẽ có trình điều khiển hiển thị được thiết kế tùy chỉnh độc đáo được tích hợp trong chip mạch. Mặt khác, màn hình hiển thị có thể được gập theo nhiều hướng và thậm chí tự cuộn, một tiến bộ trong công nghệ màn hình gập.

Về thiết kế, khi mở ra, màn hình lớn đạt kích thước 7.8 inch, tỷ lệ 4:3. Khi gập lại, màn hình hiển thị bên ngoài rộng 6.78 inch tỷ lệ 21:9. Royole cho biết, FlexPai 2 là smartphone màn hình gập có tỷ lệ khung hình cao nhất thế giới. Được biết, FlexPai 2 sử dụng cấu trúc bản lề mới, không còn kẻ hở, nó giúp máy đạt được độ thẩm mỹ cao hơn, an toàn hơn cho màn hình khi gập từ 0 đến 180 độ.

Image result for FlexPai 2

Flexpai 2 cải tiến tốt hơn Flexpai 2018

Xem thêm: Concept smartphone màn hình cuộn và màn hình gập 3 của TCL

Ở bên trong, Royole Flexpai 2 được trang bị chip xử lý Snapdragon 865 SoC của Qualcomm cùng với modem X55 5G. Màn hình của nó là có kích thước 7,8 inch với tỷ lệ 4: 3 khi mở hoàn toàn. Điện thoại cũng có RAM LPDDR5 mới nhất và lưu trữ UFS 3.0. Thật không may, các chi tiết liên quan đến dung lượng pin của máy vẫn chưa được công bố.

Máy hỗ trợ 5G các băng tần như: n41, 77, 78, 79, 1, 3, 5, 28, 38. Máy có 4 camera xếp dọc nằm ở 1 bên màn hình. Tuy nhiên chưa rõ độ phân giải của cụm camera này.

Hiện các thông số khác và giá bán của FlexPai 2 vẫn chưa được hé lộ. Có 1 số tin đồn cho rằng, FlexPai 2 sẽ lên kệ trong quý 2 năm nay.

Ngày đăng : 26/3/2020 | 401 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ