Dù đã được nâng cấp và gia cố, nhưng Galaxy Fold vẫn là một chiếc smartphone cực mỏng manh và dễ hỏng.

Chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold là một cuộc cách mạng trong thiết kế phần cứng và công nghệ màn hình của Samsung nói riêng và ngành công nghiệp di động nói chung. Sự khác biệt hoàn toàn của Galaxy Fold so với tất cả sản phẩm trước đó trên thị trường đem đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho người dùng - trong đó bao gồm cách thức mà họ phải bảo quản thiết bị của mình.

samsung nhắc người dùng galaxy fold nâng như nâng trứng

Nếu bỏ ra gần 2000 USD để mua Galaxy Fold, bạn phải chắc chắn mình biết cách sử dụng nó

Samsung mới đây đã đăng tải lên kênh Youtube chính thức của mình một đoạn video ngắn mang tên "Caring for your Galaxy Fold", tạm dịch "Chăm sóc cho chiếc Galaxy Fold của bạn". Đoạn video này được Samsung gửi gắm đến những chủ nhân của chiếc Galaxy Fold, hướng dẫn họ cách để bảo quản chiếc máy này. Cụ thể, Samsung khuyến cáo người dùng:

  • Do Galaxy Fold đã được dán màn hình sẵn, vậy nên người dùng không cần (hay đúng hơn là không được) dán thêm bất kỳ lớp bảo vệ nào lên bề mặt màn hình của máy.
  • Khi thao tác trên màn hình cảm ứng, người dùng chỉ nên chạm nhẹ ngón tay và không được phép tạo ra lực quá mạnh lên màn hình.
  • Tránh xa Galaxy Fold khỏi nước và bụi. Nước và bụi có thể lọt vào phần bản lề của máy và gây hư hại cho cơ chế gập mở và các linh kiện bên trong.
  • Do cơ chế gập của Galaxy Fold có sử dụng nam châm, vậy nên Samsung cũng yêu cầu người dùng chú ý đến những vật làm bằng kim loại như tiền xu, chìa khoá hay thẻ ATM.

samsung nhắc người dùng galaxy fold nâng như nâng trứng

Galaxy Fold rất mỏng manh và dễ bị trầy xước, dễ hỏng

Do tính chất của smartphone màn hình gập, Samsung buộc phải trang bị cho Galaxy Fold một màn hình làm bằng nhựa, dễ bị trầy xước và khả năng chịu lực kém hơn hẳn so với chất liệu kính mà chúng ta đã quen thuộc. Và vì thế, để "chăm sóc" Galaxy Fold là một việc không hề đơn giản.

Những lời nhắc nhở của Samsung có lẽ là không thừa. Vào hồi tháng Tư, một lượng nhỏ reviewer trên thế giới đã nhận được chiếc Galaxy Fold để trải nghiệm, nhưng chỉ vài ngày sau, đã ghi nhận đến 4 trường hợp máy bị hỏng màn hình do cả lý do chủ quan lẫn khách quan. Samsung sau đó đã tiến hành hoãn ngày bán Galaxy Fold để điều chỉnh một số chi tiết trước khi bán trở lại vào tháng 9 này.

Ngày đăng : 23/9/2019 | 1,145 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ