iPhone 11 đã ra mắt rồi, nếu bây giờ mua iPhone 8 có quá lỗi thời không?

iPhone 8 đã từng một thời là mơ ước của bao người cách đây 2 năm. Và giờ tuy iPhone 11 đã ra mắt, nhưng sao iPhone 8 vẫn được nhiều người quan tâm, thậm chí là bỏ qua những chiếc điện thoại cao cấp, hot nhất hiện nay để tìm mua cho bằng được chiếc iPhone 8. Vậy lý do vì sao? Và bạn có nên mua iPhone 8 trong xu thế smartphone hiện nay không? 

Sắp 2020 rồi, có nên mua iPhone 8 không?

Vì sao iPhone 8 vẫn được săn lùng như vậy?

Khi dạo quanh các hội nhóm có liên quan đến iPhone 8 trên mạng xã hội Facebook và những bình luận của khách hàng trong các trang công nghệ uy tín khác, dưới đây là những phản hồi cho câu hỏi: "Có nên mua iPhone 8?"

Sắp 2020 rồi, có nên mua iPhone 8 không?

Hầu hết mọi câu trả lời đều khen iPhone 8

Hầu hết các ý kiến đều khen hiệu năng của iPhone 8 là mượt mà, ổn định, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Có lẽ về cấu hình, không cần bàn đến hiệu năng của iPhone 8 làm gì, vì chip A11 Bionic cùng 2 GB RAM làm chiếc máy này không hề gặp chút khó khăn nào cho người dùng ít nhất trong vòng 2 năm nữa.

Bên cạnh những điểm cộng, thì iPhone 8 cũng có những mặt hạn chế, điểm trừ được người dùng thực tế đánh giá trong group iOS và các trang công nghệ khác.

Sắp 2020 rồi, có nên mua iPhone 8 không?

Nhược điểm của iPhone 8 là pin yếu

Theo như đánh giá thời lượng pin, trung bình với một ngày sử dụng chỉ Wifi, Facebook, Messenger, lướt web bằng Chrome, nghe nhạc online trên Soundcloud, xem Youtube, chụp ảnh, .... thì iPhone 8 tối ưu pin chờ khá tốt từ 9 giờ sáng cho đến khoảng 6 giờ chiều. Tất nhiên, không thể trâu bằng 8 Plus hay X, nhưng có lẽ iPhone 8 đủ đáp ứng cho ngày làm việc, thế cũng ổn rồi.

Cũng giống như iPhone 7, iPhone 8 vẫn sở hữu kích thước nhỏ gọn và thân hình “sexy” nên viên pin đi kèm chỉ dừng lại ở mức 1.821 mAh, là khá ít so với nhu cầu sử dụng nhiều và phức tạp của người dùng hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn là người làm việc ở văn phòng thì việc sử dụng iPhone 8 chẳng tí khó khăn, vì ổ cắm điện ở muôn nơi mà.

Sắp 2020 rồi, có nên mua iPhone 8 không?

Thiết kế "cổ điển" của iphone 8 vẫn làm xiêu lòng nhiều người

Chưa kể, mỗi khi cập nhật một hệ điều hành iOS mới, Apple đa số đều làm rất tốt khâu tối ưu hóa cả phần cứng và phần mềm, giúp cho thời lượng sử dụng điện thoại được tăng lên đáng kể.

Tuy kích thước giống y như iPhone đời cũ, nhưng không có nghĩa là công nghệ cũng vậy. Về cấu hình, iPhone 8 sở hữu chipset A11 Bionic tương tự như iPhone 8 Plus và iPhone X, và có cả tính năng sạc không dây và sạc nhanh tiện lợi.

Tổng kết

Tạm kết lại, nếu bạn đang lựa chọn một chiếc smartphone nhỏ gọn mà hiệu năng mượt mà, ổn định trong vòng 2 năm nữa thì mình tin iPhone 8 sẽ không làm bạn thất vọng. Đặc biệt là với những bạn vẫn muốn giữ lại nút Home vật lý “thần thánh” trên điện thoại, hơn nữa giá bán của iPhone 8 cũng phải chăng hơn iPhone X, iPhone Xs hay iPhone 11, giúp bạn dễ dàng tiếp cận hơn.

Vậy nên mua iPhone đời mới hơn hay tiếp tục trung thành với iPhone 8? Tất cả còn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của chính bạn.

Ngày đăng : 11/11/2019 | 567 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ