Sau Huawei, Samsung và Xiaomi thì OPPO là "tay đua" tiếp theo tham gia vào cuộc đua smartphone màn hình gập.

Sau một thời gian ồn ào với những cuộc chạy đua gay gắt giữa Samsung, Huawei hay Xiaomi thì smartphone màn hình gập có vẻ đã có chút lắng lại sau việc Galaxy Fold của Samsung bị lỗi màn hình, Huawei Mate X cũng vẫn quá đắt so với nhu cầu của người dùng còn smartphone Xiaomi chưa chính thức ra mắt. Và bây giờ có thông tin rò rỉ về chiếc smartphone màn hình gập của OPPO với camer pop-up. 

smartphone màn hình gập của oppo

OPPO đang phát triển smartphone màn hình gập

Nhiều tin đồn cho rằng OPPO đang nghiên cứu và phát triển một chiếc smartphone màn hình gập. Và mới đây, bằng sáng chế của OPPO đã bị rò rỉ, qua đó cho thấy thiết kế bên ngoài và cơ chế hoạt động của smartphone này.

Vào cuối tháng 10 năm 2018, OPPO tại Quảng Đông đã nộp bằng sáng chế đến WIPO (Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới). Bằng sáng chế này đã được công bố vào ngày 7/6, qua đó tiết lộ không dưới 42 màu khác nhau và 51 bản phác thảo của một chiếc smartphone có thể gập bí ẩn.

smartphone màn hình gập của oppo

Smartphone gập của OPPO có cơ chế gập ra ngoài giống Huawei Mate X

Chiếc smartphone gập này có màn hình lớn, với cơ chế gập màn hình ra bên ngoài giống với Huawei Mate X và có camera kép. Theo LetsgoDigitals cho biết, có khả năng OPPO sẽ tích hợp một camera zoom ấn tượng trên chiếc smartphone gập này.

Cạnh trên của một bên màn hình máy sẽ camera selfie pop-up độc đáo nằm cạnh lỗ cắm âm thanh 3.5 mm, cạnh trên của mặt bên kia sẽ có loa ngoài. Nút nguồn của máy có khả năng sẽ nằm ở viền cạnh trên hoặc viền cạnh bên, trong khi đó nút tăng giảm âm lượng và khe cắm SIM sẽ nằm ở cạnh trái của máy (nhìn từ màn hình).

smartphone màn hình gập của oppo

Bằng sáng chế cho smartphone gập của OPPO

Chưa có quá nhiều thông tin về chiếc smartphone màn hình gập bí ẩn này của OPPO, nhưng điều đó chứng tỏ cuộc chạy đua màn hình gập vẫn chưa hề kết thúc. Cùng chờ đợi sự ra mắt trở lại của Galaxy Fold cũng như những thông tin rò rỉ tiếp theo của OPPO nhé.

Ngày đăng : 11/6/2019 | 383 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ