Huawei Mate 30 Pro đã đến Việt Nam, thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera xuất sắc, nhưng không có Google, bạn có mua không?

Huawei Mate 30 Pro hiện đã xuất hiện tại Việt Nam và như tiêu đề của bài viết, Huawei Mate 30 Pro không được hỗ trợ dịch vụ của Google nhưng đừng vì thế mà chúng ta bỏ qua nhiều ưu điểm của "em nó". Ngay bây giờ, chúng ta cùng trên tay nhanh sản phẩm này nhé!

Thiết kế sang trọng, màn hình thác nước

Phải thừa nhận một điều điểm đẹp nhất trên Huawei Mate 30 Pro chính là màn hình cong dạng thác nước. Phần khung nhôm của Mate 30 Pro cũng mỏng manh để chừa chỗ cho phần màn hình uốn cong và nút nguồn màu đỏ cũng được xê dịch gần mặt lưng hơn.

Huawei Mate 30 Pro về Việt Nam: Máy "ngon" nhưng không có Google

Màn hình thác nước của Huawei Mate 30 Pro

Viền dưới cũng khá mỏng hài hòa nhưng đáng tiếc là sản phẩm vẫn sử dụng màn hình "tai thỏ". Phần notch của Huawei Mate 30 Pro hoàn toàn không có dải loa thoại bởi Huawei đã tích hợp loa áp điện bên dưới màn hình của máy.

Chúng ta cũng không thấy sự xuất hiện của phím tăng giảm âm lượng vật lý nữa. Thay vào đó người dùng sẽ kích hoạt phím tăng giảm âm lượng ảo bằng cách nhấn đúp ở phần cạnh trái hoặc phải, lưu ý phần này chỉ hoạt động ở vị trí khoảng 1/3 màn hình của Mate 30 Pro.

Huawei Mate 30 Pro về Việt Nam: Máy "ngon" nhưng không có Google

Nút nguồn màu đỏ được xê dịch về phía mặt lưng máy nhiều hơn

Phía đáy máy của Huawei Mate 30 Pro là cổng USB-C, loa ngoài, mic thu âm và khay đựng SIM, phần này được vát phẳng và đều. Phía đỉnh máy là mic thoại và cổng điều khiến bằng hồng ngoại để chúng ta điều khiển một số thiết bị điện tử trong gia đình như điều hòa chẳng hạn.

Đến với phần mặt lưng, phiên bản này là Tím vũ trụ trông màu sắc nhã nhặn, vừa phải. Mặt lưng kính Gorilla Glass 6 rất sang trọng và bền, nhưng bám khá nhiều mồ hôi dấu vân tay.

Huawei Mate 30 Pro về Việt Nam: Máy "ngon" nhưng không có Google

Phiên bản màu Tím vũ trụ sang trọng, bắt mắt

Tại đây nổi bật với hệ thống 4 camera hơi lồi nhưng viền tròn bao quanh, thiết kế hài hòa chứ không bị thô, kèm theo đó là đèn flash LED và logo Huawei đặt dọc nằm ở phía đáy mặt lưng. Khi cầm ngang cho cảm giác như Huawei Mate 30 Pro là một chiếc máy ảnh du lịch chứ không phải là một chiếc smartphone nữa.

Cấu hình phần cứng mạnh mẽ

Mate 30 Pro sử dụng màn hình OLED 6.5 inch Full HD+, chất lượng hiển thị rất tốt không có gì để chê trách. Với không gian rộng rãi như vậy trải nghiệm game đặc biệt là xem video đều "sướng".

Tất nhiên màn hình của Mate 30 Pro hỗ trợ cảm biến vân tay dạng quang học dưới màn hình cho tốc độ phản hồi nhanh. Nếu không thích công nghệ bảo mật này người dùng sẽ có một lựa chọn khác là mở khóa khuôn mặt 3D.

Huawei Mate 30 Pro về Việt Nam: Máy "ngon" nhưng không có Google

Màn hình Huawei Mate 30 Pro sử dụng là màn OLED Full HD+

Sản phẩm này trang bị bộ vi xử lý Kirin 990 đi kèm 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong, có hiệu năng mạnh mẽ và đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng một cách nhanh chóng. Huawei Mate 30 Pro sử dụng viên pin dung lượng 4.500 mAh cho thời lượng pin sử dụng, hỗ trợ sạc nhanh công suất 40W tiết kiệm thời gian sạc pin cho chúng ta và cả sạc không dây 27W.

Một ưu điểm khác nữa là Mate 30 Pro trang bị hệ thống 4 camera sau gồm 2 camera 40 MP, camera tele 8 MP và camera TOF để tăng khả năng xóa phông tốt hơn.

Huawei Mate 30 Pro về Việt Nam: Máy "ngon" nhưng không có Google

Hệ thống 4 camera của Huawei Mate 30 Pro

Với hệ thống camera như vậy thì Mate 30 Pro đáp ứng rất đa dạng nhu cầu chụp ảnh của người dùng từ chụp xóa phông, chụp đêm, chụp ảnh góc rộng, hỗ trợ zoom tối đa 30x... và một điều chưa từng có trên smartphone là quay video siêu chậm 7.680 khung hình/giây.

Mặt trước của Mate 30 Pro cũng là hệ thống camera selfie chất lượng 32 MP và cảm biến TOF 3D mang lại chất lượng ảnh làm bạn hài lòng.

Ngoài ra, máy cài sẵn giao diện EMUI 10 trên nền tảng hệ điều hành Android 10 nhưng không hỗ trợ dịch vụ của Google. Sản phẩm có sẵn kho ứng dụng AppGallery do Huawei phát triển có một số ứng dụng quen thuộc như Zalo, Zing MP3 nhưng còn lại là ứng dụng khá xa lạ.

Kết luận

Huawei Mate 30 Pro có rất nhiều ưu điểm của một chiếc smartphone cao cấp. Nhưng vì sản phẩm này hiện chưa hỗ trợ dịch vụ của Google và khiến nhiều người dùng rất e ngại mua.

Cách đây ít ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cho một số công ty Mỹ có thể hoạt động trao đổi trở lại với Huawei. Và mình nghĩ rằng trong thời gian tới việc Huawei Mate 30 Pro được hỗ trợ dịch vụ Google trở lại là một điều rất có thể.

Ngày đăng : 17/10/2019 | 490 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ