Smartphone với màn hình đục lỗ, chạy đua camera khủng hay tích hợp dark mode...là những xu hướng smartphone được ứng dụng nhiều nhất năm 2019.

Năm 2019 sắp kết thúc và bây giờ là thời gian để chúng ta nhìn lại xu hướng của smartphone trong năm nay. Các điện thoại thông minh được giới thiệu vào năm 2019 đi kèm với tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn bao giờ hết, một loạt camera, màn hình tốc độ làm tươi cao, sạc nhanh và nhiều hơn nữa.

Chúng tôi cũng thấy các OEM đang cố gắng loại bỏ notch tai thỏ - điều vẫn còn khiến ngành công nghiệp bị chia rẽ sang các hướng như: Camera xoay, cơ chế trượt camera... Máy quét dấu vân tay trong màn hình và cổng sạc USB Type-C được tìm thấy trên nhiều mẫu smartphone 2019 hơn so với năm trước.

Top 5 xu hướng smartphone trong năm 2019

Về mặt phần mềm, cũng có rất nhiều sự phát triển mới đã thay đổi cách chúng ta sử dụng để tương tác với điện thoại thông minh. Cùng nhìn lại những xu hướng smartphone trong năm 2019 nào.

1. Xu hướng smartphone màn hình đục lỗ

Màn hình đục lỗ là bộ mặt của nhiều điện thoại thông minh trong năm nay và có khả năng nó sẽ lan rộng trong năm tới cho OnePlus 8 và các điện thoại thông minh khác sẽ ra mắt trong nửa đầu năm sau.

xu hướng smartphone 2019

"Đục lỗ" cũng rất đa dạng như tròn, dài hay ở bên phải, bên trái, chính giữa...vv

Không giống như notch hình giọt nước và camera selfie thò thụt, màn hình đục lỗ đi kèm với một đường cắt nhỏ hình tròn hoặc hình viên thuốc trong màn hình cho camera selfie. Điều này mang lại trải nghiệm xem không bị gián đoạn. Do Samsung tin tưởng thiết kế này nên đã khiến màn hình đục lỗ trở nên phổ biến với dòng Galaxy S10 và Galaxy Note 10.

Xem thêm: 10 sạc dự dòng smartphone được lựa chọn nhiều nhất 2019

2. Xu hướng smartphone camera 48MP và 64MP (hoặc 108MP)

Xu hướng phổ biến tiếp theo trên smartphone 2019 là số MP cao hơn. Bắt đầu với cảm biến 48MP được công bố bởi Sony và Samsung, các công ty như Xiaomi, Realme, OnePlus và nhiều công ty khác đã sử dụng khá rộng rãi.

xu hướng smartphone 2019

Camera 64MP đã trở lên phổ biến rộng rãi trong năm 2019

Xu hướng sau đó chuyển sang cảm biến GW1 của Samsung với độ phân giải 64MP, Realme XT trở thành điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có camera 64MP. Nó nhanh chóng được theo sau bởi Redmi Note 8 Pro, Samsung Galaxy A70s, Realme X2 Pro, Realme X2, v.v. Trận chiến megapixel tiếp theo sẽ sử dụng cảm biến 108MP và 144MP.

3. Xu hướng smartphon nhiều camera sau

Điện thoại thông minh có bốn camera phía sau trở nên phổ biến trong năm 2019. Mỗi cảm biến có một tính năng riêng, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thế giới xung quanh. Mặc dù khác nhau, nhưng hầu hết các điện thoại bốn camera sau đều có cảm biến chính, ống kính tele, cảm biến chiều sâu, ống kính góc cực rộng và ống kính macro để chụp đối tượng gần.

xu hướng smartphone 2019

Chơi trội với 5 camera như Nokia thì hiếm, nhưng 4 camera thì rất nhiều smartphone đã có

Xem thêm: Đây là smartphone 8 triệu mà bạn không thể bỏ qua dịp cuối năm

4. Chế độ tối Dark Mode

Chế độ tối là một tính năng trên phần mềm tùy chỉnh tích hợp bên trong smartphone. Nó rất dễ nhìn trong môi trường thiếu sáng và cũng giúp giảm mức tiêu thụ pin của thiết bị. Tính năng này giúp tăng cường hình ảnh, văn bản và điều chỉnh màu sắc cho môi trường ngày và đêm.

Chế độ tối được tích hợp sẵn trên các thiết bị hỗ trợ Android 10 và iOS 13. Các OEM cũng đã thêm tính năng này trên giao diện Android tùy chỉnh tương ứng của họ, bao gồm MIUI 11, One UI 2.0 và ColorOS 7.

Chế độ darkmode trên smartphone khá được ưa chuộng

5. Màn hình 90Hz

Màn hình với tốc độ làm tươi cao cũng là 1 điểm thu hút khách hàng của điện thoại thông minh năm 2019. Tất cả bắt đầu với việc OnePlus giới thiệu dòng OnePlus 7 của mình với màn hình 90Hz, tăng từ màn hình 60Hz thông thường.

xu hướng smartphone 2019

Và xu hướng màn hình 120Hz đã bắt đầu "manh nha" hình thành

Tốc độ làm tươi cao cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể, với khả năng cuộn mượt mà hơn và hình ảnh động tốt hơn. Công nghệ này vẫn chưa được giới thiệu trên smartphone giá rẻ, nhưng nó đang dần phổ biến trên những smartphone tầm trung, cận cao cấp.

Ngày đăng : 25/12/2019 | 305 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ