Với mức giá 5,7 triệu, chiếc Airpods Pro của Apple dù "ngon" đến đâu cũng là món khó xơi đối với người dùng.

AirPods Pro mới đi kèm với các nâng cấp bao gồm khử tiếng ồn và chống nước. Đó là những gì mà các iFan đã yêu cầu từ lây trong khi những OEM khác đã có trên sản phẩm của họ. Tai nghe cao cấp của Apple cũng có vỏ sạc không dây và giá cao hơn gần 100 USD so với AirPods thường. Vậy bạn có nên mua AirPods Pro hay AirPods thế hệ trước? Câu trả lời có trong bài viết này.

AirPods thế hệ trước sẽ giúp bạn tiết kiệm tới 90 USD

Một số nâng cấp trên AirPods Pro nghe có vẻ rất tuyệt vời, đặc biệt là tính năng khử ồn chủ động ANC. Tuy nhiên, gần 100 USD không phải là số tiền nhỏ. Bạn có thể tiết kiệm được vô cùng nhiều tiền với AirPods thường với giá chỉ khoảng 160 USD hoặc phiên bản vỏ sạc không dây là 199 USD.

Vì sao bạn nên chọn Airpod thường thay vì Airpods Pro?

Airpods thường có mức giá khoảng 160USD, rẻ hơn gần 100 USD so với Airpods Pro

Về lý thuyết, sạc không dây thuận tiện, nhưng nó thường chậm hơn sạc có dây và các thiết bị thường phải được đặt cẩn thận, nếu không chúng sẽ không sạc được. Thêm vào đó, AirPods có dây sạc rất nhanh, chuyển từ hết pin sang đầy pin chỉ trong khoảng 30 phút.

Nếu bạn thực sự muốn một tùy chọn không dây cho AirPods thông thường, bạn có thể mua AirPods 2 với giá 199 USD. AirPods Pro sẽ không cung cấp cho bạn tùy chọn mua vỏ sạc dây với giá rẻ hơn.

Sạc có dây vẫn nhanh và an toàn hơn

AirPods thường có tuổi thọ pin tốt hơn

Cả hai phiên bản AirPods đều cung cấp cho bạn thời lượng pin hơn 24 giờ với vỏ sạc, nhưng bạn thực sự có thời gian nghe lâu hơn một chút so với AirPods thông thường chỉ với tai nghe. Cụ thể đó là 5 giờ của phiên bản thường so với 4,5 giờ trên phiên bản Pro.

Bạn có thể nhận được tối đa năm giờ trên AirPods Pro, nhưng chỉ khi bạn tắt các tính năng mới như khử tiếng ồn chủ động.

Vỏ AirPods Pro lớn hơn và cồng kềnh hơn

Vỏ AirPods thường có hình vuông trông khá dễ thương và nhỏ gọn, dễ dàng cầm nắm trong tay với cảm giác thoải mái. Thêm vào đó, bạn cũng có thể đút nó vào bất cứ túi xách hay túi quần mà không hề có vấn đề nào. Đối với phiên bản AirPods Pro, vỏ hộp ngắn hơn nhưng lại rộng hơn và nặng hơn so với vỏ của AirPods thường. Do vậy, bạn cũng khó khăn hơn trong việc cầm hoặc nhét vào túi quần hay túi xách.

Vì sao bạn nên chọn Airpod thường thay vì Airpods Pro?

Airpods thường có hộp nhỏ gọn hơn

Vì sao bạn nên chọn Airpod thường thay vì Airpods Pro?

Airpods Pro có hộp to và nặng hơn

Tiết kiệm cho mình 90 USD và lựa chọn AirPods thông thường sẽ là một lựa chọn khá hợp lý. Mặc dù bạn sẽ phải chấp nhận hy sinh một số tính năng cao cấp như khử tiếng ồn hoặc chống nước. Đó sẽ là phù hợp khi bạn sử dụng AirPods hoặc AirPods 2 trong trường hợp chỉ gọi điện và nghe nhạc tại nơi làm việc hoặc đi làm. Và cũng ít ai có nhu cầu dùng Airpod khi vào bar, pub hay đi bơi, lặn biển, nên mọi thứ sẽ ổn dù không phải là AirPods Pro.

Ngày đăng : 30/10/2019 | 466 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ