Với sự "nhá hàng" từ Xiaomi bữa trước, Samsung đã nhanh chóng công bố cảm biến camera 108MP đầu tiên trên thế giới.

Theo đó, Samsung vừa công bố bộ cảm biến camera di động đầu tiên trên thế giới vượt qua mức 100MP. Samsung ISOCELL Bright HMX là cảm biến 108MP dành cho điện thoại, đây là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ cùng Xiaomi.

Samsung ISOCELL Bright HMX có kích thước cảm biến ở mức đáng kinh ngạc, 1/1.33 inch, lần đầu tiên trên máy ảnh smartphone. Cảm biến này giúp camera có thể tạo ra những bức ảnh có độ phân giải cực lớn 12,032 x 9,024 pixel, tương đương với máy ảnh DSLR cao cấp.

samsung công bố cảm biến camera 108MP

Samsung công bố cảm biến camera đáng kinh ngạc ở mức 1/1.33 inch

Chưa hết, kích thước cảm biến lớn giúp ISOCELL Bright HMX hấp thụ nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Hơn nữa, Smart-ISO giúp cảm biến thông minh chọn đúng ISO phù hợp với nhu cầu của môi trường. Cảm biến HMX đang sử dụng các công nghệ Samsung Tetracell và ISOCELL Plus, do đó, nó sẽ có thể tạo ra hình ảnh 27MP sáng hơn, với pixel lớn hơn. Cảm biến cũng hỗ trợ quay video 6K (6,016 x 3,384 pixel) ở tốc độ 30 fps.

samsung công bố cảm biến camera 108MP

Đây là kết quả của sự kết hợp giữa Samsung và Xiaomi

Phó chủ tịch điều hành kinh doanh cảm biến tại Samsung Electronics, chia sẻ: “Samsung đang tiếp tục thúc đẩy những đổi mới trong công nghệ pixel và logic để thiết kế các cảm biến hình ảnh ISOCELL, nhằm nắm bắt thế giới gần với cách mà đôi mắt chúng ta nhìn nhận chúng. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ với Xiaomi, ISOCELL Bright HMX là cảm biến hình ảnh di động đầu tiên có khả năng tái tạo hơn 100 triệu pixel, mang lại khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời và chi tiết tuyệt đẹp với công nghệ Tetracell và ISOCELL Plus tiên tiến.”

Dự kiến Xiaomi sẽ là hãng đầu tiên sử dụng cảm biến 108MP này và nhiều khả năng nó sẽ được tích hợp trên chiếc Mi MIX 4 sắp trình làng trong thời gian tới.

Ngày đăng : 13/8/2019 | 265 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ