Chiếc vòng tay sức khỏe mới của Xiaomi tiếp tục hứa hẹn "phá đảo" thị trường vòng tay thông minh với nhiều tính năng ấn tượng mà mức giá chỉ khoảng 600 ngàn.

Mi Band là dòng sản phẩm vòng tay sức khỏe thông minh cực kỳ thành công của Xiaomi. Theo số liệu từ IDC, trong năm 2018, Xiaomi là nhà sản xuất xếp thứ hai trên thế giới về thiết bị đeo với 12.6% thị phần.

Qua mỗi thế hệ, Mi Band được Xiaomi bổ sung thêm nhiều tính năng để trở nên hấp dẫn hơn. Nếu như Mi Band thế hệ đầu tiên chỉ là một chiếc vòng tay không hơn không kém, thì Mi Band 2 chứng kiến nâng cấp lớn khi lần đầu tiên được trang bị màn hình, và đến Mi Band 3 thì màn hình này hỗ trợ cảm ứng. Tuy nhiên, màn hình của Mi Band 3 vẫn tồn tại điểm yếu là nó chỉ là màn hình đon sắc, khả năng hiển thị hạn chế và trông khá "low-tech".

xiaomi mi band 3

Xiaomi Mi Band 3 tuy có nhiều cải tiến nhưng vẫn là màn hình đơn sắc có phần "low tech"

Năm nay trên Mi Band 4, Xiaomi đã khắc phục điểm yếu này và đem đến cho nó một màn hình OLED màu. Ngoài ra, Mi Band 4 còn được tích hợp thêm một số tính năng tập luyện, theo dõi sức khỏe và trợ lý ảo mới. Điểm đáng khen nhất ở Mi Band 4 là nó vẫn giữ nguyên mức giá cực hấp dẫn của Mi Band 3, cụ thể là khoảng gần 600.000 đồng theo như mức công bố của Xiaomi.

đánh giá vòng đeo tay xiaomi mi band 4

Hộp đựng của Xiaomi Mi Band 4

đánh giá vòng đeo tay xiaomi mi band 4

Dây vòng bằng cao su và đế sạc của Xiaomi Mi Band 4

Cũng như các thế hệ trước, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng thay thế dây đeo của Mi Band 4. Trên thị trường hiện nay, dây đeo Mi Band được bày bán rất rộng rãi với nhiều phong cách và chất liệu khác nhau.

đánh giá vòng đeo tay xiaomi mi band 4

Kết cấu đơn giản, tháo lắp và sạc dễ dàng là ưu điểm của Xiaomi Mi Band

đánh giá vòng đeo tay xiaomi mi band 4

Thiết kế Mi Band 4 có phần hơi dày nhưng nhỏ, nhẹ, phù hợp với cả nam lẫn nữ

Mi Band 4 hơi dày, tuy nhiên cảm giác đeo không hề khó chịu do có trọng lượng rất nhẹ. Thiết bị này cũng tương đối phù hợp với những người có cổ tay nhỏ. Giao diện màn hình mặc định của Mi Band 4 sẽ hiển thị giờ, ngày tháng, thời lượng pin và số bước chân và người dùng có thể thay đổi mặt hiển thị để phù hợp theo sở thích của mình.

đánh giá vòng đeo tay xiaomi mi band 4

Màn hình màu khiến Xiaomi Mi band 4 trở nên hấp dẫn và nổi bật hơn

đánh giá vòng đeo tay xiaomi mi band 4

Mi Band 4 hỗ trợ nhiều chế độ luyện tập khác nhau

Chế độ bơi được Xiaomi nhấn mạnh trên Mi Band 4, khi hãng cho biết vòng tay này có thể phân biệt giữa các kiểu bơi khác nhau nhờ cảm biến sáu trục. Trước khi sử dụng chế độ này, người dùng sẽ cần nhập kích thước của bể bơi. Nhịp tim là một chỉ số quan trọng của sức khỏe và chế độ tập luyện, vì vậy Mi Band 4 cũng được tích hợp tính năng đo nhịp tim.

đánh giá vòng đeo tay xiaomi mi band 4

Chế độ đo nhịp tim

Mi Band 4 có khả năng thông báo cuộc gọi thông qua việc hiển thị số điện thoại (hoặc tên trong danh bạ). Tuy nhiên do không có loa thoại, vậy nên người dùng sẽ vẫn cần đến điện thoại để trả lời. Bên cạnh những tính năng chính, Mi Band 4 còn một số ứng dụng bổ trợ khác như ứng dụng thời tiết cho phép người dùng nhanh chóng kiểm tra nhiệt độ và tình trạng thời tiết, hay ứng dụng Nhạc có thể điều khiển nhạc đang chơi ở smartphone

đánh giá vòng đeo tay xiaomi mi band 4

Mi Band 4 còn điều khiển đc nhạc trên smartphone

Một số tính năng khác còn có thể kể đến kích hoạt chế độ không làm phiền, báo thức, đồng hồ bấm giờ... Mi Band 4 còn hỗ trợ thanh toán qua NFC và trợ lý ảo XiaoAI, tuy nhiên hai tính năng này chỉ có thể sử dụng được ở Trung Quốc.

Rõ ràng, Mi Band 4 không có vẻ ngoài sang trọng hay nhiều tính năng như smartwatch của Apple hay Samsung. Nhưng, với mức giá chỉ khoảng 600-700.000 đồng, Mi Band 4 và những nâng cấp của mình tiếp tục nối dõi những thế hệ trước để trở thành một thiết bị đeo tay xuất sắc.

Ngày đăng : 19/6/2019 | 437 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ