Nếu đang sử dụng Apple Watch, bạn cần biết ngay những mẹo hữu ích này.

Apple Watch có khá nhiều lợi ích, thiết thực đối với cuộc sống của người dùng. Nhưng không phải ai cũng có thể tận dụng hết được những tính năng này. Hãy cùng Trần Linh Mobile kiểm tra xem bạn đã biết rõ 5 mẹo hay ho khi sử dụng Apple Watch dưới đây chưa nhé.

1. Tìm iPhone

mẹo dùng apple watch

Tính năng "tìm iPhone" hữu ích cho những người não cá vàng

Apple Watch có một tính năng hữu ích đó là tìm kiếm được iPhone và nó sẽ phát ra tiếng kêu khi người dùng kích hoạt tính năng này. Tuy nhiên, nếu tìm trong đêm tối chỉ phát ra tiếng động thì điều này không hiệu quả. Bạn hãy giữ vào chức năng tìm kiếm iPhone từ đó giúp thiết bị vừa phát ra tiếng chuông vừa nháy đèn flash LED.

2. Truy cập thanh trạng thái

mẹo dùng apple watch

Cách truy cập thanh trạng thái nhanh và tiện trên Apple Watch

Theo cách truyền thống, vuốt xuống màn hình đồng hồ sẽ mở Thanh thông báo, ngược lại vuốt lên thì mở Trung tâm điều khiển. Nhưng có cách nhanh hơn để làm điều này, bạn chỉ cần nhấn mạnh vào cạnh giữa màn hình, giữ một giây rồi sau đó kéo lên trên hoặc xuống dưới tùy ý bạn muồn mở thanh nào.

Ngoài ra, khi vuốt lên chiếc đồng hồ các bạn sẽ thấy biểu tượng hình mặt cười, kích hoạt vào đó thì đồng hồ sẽ không sáng khi bạn cử động. Điều này phù hợp với các trường hợp xem phim tại rạp, tránh ảnh hưởng đến người khác.

3. Sử dụng Digital Crown

mẹo dùng apple watch

Nút xoay của Apple Watch có rất nhiều công dụng

Bên cạnh đó, để điều chỉnh độ sáng màn hinh  bạn sẽ xoay Digital Crown. Không chỉ vậy, Digital Crown cũng có thể giúp bạn tăng giảm được âm lượng khi nghe nhạc.

4. Che mặt đồng hồ để bỏ qua cuộc gọi

mẹo dùng apple watch

Che mặt đồng hồ là bạn có thể bỏ qua các cuộc gọi không mong muốn

Khi có một cuộc gọi đến và Apple Watch sẽ hiển thị thông báo cuộc gọi đến cho bạn. Tuy nhiên trong trường hợp có số lạ hoặc bạn không trả lời cuộc gọi đến thì phải làm như thế nào?

Giờ đây bạn chỉ cần thao tác nhanh bằng cách che màn hình thì tiếng chuông sẽ không còn làm phiền bạn nữa. Hoặc bạn có thể nhấn vào dấu 3 chấm kéo từ dưới lên để nhắn vài câu tin nhắn mẫu, có sẵn đại loại xin lỗi, hiện tại tôi không thể trả lời cuộc gọi.

5. Tiết kiệm pin Apple Watch

mẹo dùng apple watch

Muốn tiết kiệm pin, hãy sử dụng màn hình đen trắng

Apple Watch là một thiết bị có thời lượng pin không mấy ấn tượng và làm cách nào chúng ta có thể tiết kiệm được thời lượng pin. Đừng lo lắng bạn hãy vào ứng dụng đồng hồ trên iPhone, sau đó vào trợ giúp nhấn vào thang màu xám. Sau đó, Apple Watch sẽ chuyển sang một màu đen xám toàn bộ ứng dụng từ đó tiết kiệm pin do sử dụng màn hình OLED.

6. Sử dụng làm điều khiển từ xa cho Apple TV

mẹo dùng apple watch

Apple Watch có thể sử dụng cho Apple TV

Nếu vô tình bạn làm mất cái remote của Apple TV, thì Apple Watch có thể hoạt động tuyệt vời như một chiếc điều khiển từ xa. Bạn có thể sử dụng đồng hồ để phát hoặc tạm dừng chương trình hoặc cuộn qua menu Apple TV.

Hy vọng những chia sẻ bài viết ở trên sẽ giúp bạn sử dụng Apple Watch trở nên hữu ích hơn.

Ngày đăng : 13/11/2019 | 336 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ