Có vẻ năm nay Google sẽ có một chiến lược mới cho smartphone của mình với việc trang bị con chip Snapdragon 765G cho Pixel 5 và Pixel 5 XL thay vì "đọ súng" với các smartphone cao cấp dùng Snapdragon 865.

Trong những năm gần đây, gần như tất cả các điện thoại Nexus và Pixel đã sử dụng các chipset cao cấp khi ra mắt vì chúng phải cạnh tranh với các flagship của các thương hiệu khác. Ví dụ, Pixel 4 năm ngoái đi kèm với Snapdragon 855, đây là con chip mạnh nhất của Qualcomm vào thời điểm đó.

Google Pixel 5 và Pixel 5 XL sẽ sử dụng chipset tầm trung

Tuy nhiên, Google có thể sẽ thay đổi chiến lược của mình trong năm nay khi các thành viên của trang 9to5Google vừa phát hiện một thông tin hết sức bất ngờ: Pixel 5 series chỉ sử dụng chipset tầm trung.

Thông tin đáng thất vọng về Google Pixel 5 và 5 XL vừa rò rỉ

Hình ảnh tin đồn của Google Pixel 5 XL

Xem thêm: Sau 2 năm ấp ủ, OPPO Find X2 mang tới những đột phá gì?

Cụ thể, 9to5Google mới đây vừa có quyền truy cập vào phiên bản trước khi ra mắt của ứng dụng Google Camera của một nguyên mẫu của Pixel 4a. Trong ứng dụng này, họ đã tìm thấy một đoạn mã có tên là photo_pixel_2020_config. Xem xét việc mã cho Pixel 4 năm ngoái là photo_pixel_2019_config thì có vẻ như đoạn mã mới thuộc về chiếc Pixel 5. Ngoài ra, 9to5Google cũng tìm thấy các tham chiếu đến hai thiết bị có tên mã là Bramble và Redkin.

Nếu bạn nghe quen quen, thì Redfin và Bramble chính là những thiết bị mà các thông tin rò rỉ trước đây từng nhận định sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 765G của Qualcomm: đây là một con chip có hiệu năng không hề tệ, nhưng chắc chắn không thể so đọ với con chip cao cấp Snapdragon 865 được.

Việc sử dụng chipset tầm trung có lẽ nhằm mục đích hạ giá thành của Google Pixel 5 và 5 XL

Ở thời điểm hiện tại, mọi thông tin nêu trên đều chỉ là dự đoán và xuất hiện dưới hình thức tin đồn, nhưng tựu chung lại, Pixel 5 nhiều khả năng sẽ được xếp vào danh mục điện thoại flagship giá tốt trong bối cảnh Google thể hiện tham vọng đối đầu gay gắt hơn với các mẫu điện thoại cao cấp đến từ Samsung và Apple.

Xem thêm: Top 4 smartphone Trung Quốc dưới 3 triệu đáng mua nhất

Tất nhiên, chúng ta không còn xa lạ với những phiên bản điện thoại Pixel tầm trung của Google. Hãng đang dự định tung ra Pixel 4a vào tháng 5 tới đây, và mẫu máy này sẽ sử dụng một vi xử lý tầm trung, có lẽ là Snapdragon 730. Nếu quả thật như vậy, Pixel 4a và Pixel 5 sẽ có hiệu năng không chênh lệch là bao, và những điểm khác biệt lớn giữa chúng có thể xoay quanh cụm camear cũng như các tính năng tích hợp khác.

Vẫn còn quá sớm để biết Pixel 5 sẽ có cấu hình thế nào, cũng như giải thích chính xác tại sao Google lại chọn sử dụng một CPU không phải hàng đỉnh cho mẫu flagship của họ - chỉ có một lý do hiển nhiên cho sự lựa chọn này là nhằm giảm giá thành mà thôi!

Ngày đăng : 16/3/2020 | 347 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ