Điều bất ngờ là chiếc smartphone sử dụng cảm biến 150MP đầu tiên này lại là Xiaomi, sau đó là Vivo và OPPO.

Theo một tin đồn mới đến từ Twitter, Samsung có thể đang phát triển một cảm biến 150 megapixel mới cho các smartphone thuộc phân khúc cao cấp. 

SAMSUNG PHÁT TRIỂN CẢM BIẾN 150MP, BÁN CHO XIAOMI

Nguồn tin này chia sẻ rằng cảm biến sẽ có kích thước khoảng 1 inch và nó sử dụng công nghệ Nonacell giống như cảm biến ISOCELL Bright HM1 trên Galaxy S20 Ultra.

Samsung phát triển cảm biến 150MP

Công nghệ Nonacell giống Galaxy S20 Ultra

Xem thêm: Test camera Galaxy S20 Ultra: Zoom 100x nét tới đâu?

Điều thú vị là không phải là Samsung mà Xiaomi mới chính là hãng đầu tiên sử dụng cảm biến 150MP mới này cho một trong các điện thoại cao cấp ra mắt vào Q4/2020. Các công ty khác bao gồm OPPO và Vivo sẽ sử dụng mô-đun này trong quý đầu tiên của năm 2021. Dự kiến cảm biến mới này sẽ được hỗ trợ bởi thế hệ chip cao cấp tiếp theo đến từ Qualcomm - Snapdragon 875.

Samsung phát triển cảm biến 150MP

Flahship của Samsung không sử dụng cảm biến 150MP này mà lại là Xiaomi

Xem thêm: Samsung Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra: Smartphone nào đáng mua nhất?

Vì cảm biến được phát triển dựa trên công nghệ Nonacell nên nó sẽ kết hợp 9 pixel thành một để đạt được độ hấp thụ ánh sáng cao hơn. Và dự kiến, nó sẽ chụp ra được những bức ảnh có độ phân giải 16MP, khác với cảm biến ISOCELL Bright HM1 mang lại ảnh 12MP.

Thật thú vị khi xem công nghệ máy ảnh này sẽ mang lại cho Samsung một động lực thực sự như thế nào để nhắm đến số điểm ảnh cao hơn cho các cảm biến của họ .Cuộc đua nhiều pixel tưởng "đã chết" trong nhiều năm nay thì bây giờ đã tiếp tục hồi sinh nhờ Nonacell. Samsung có thể tạo ra những cảm biến đặc biệt này cho các khách hàng Trung Quốc. Thậm chí, họ có thể sử dụng nó cho những chiếc flagship tiếp theo như Galaxy Note 20 hay Galaxy S21.

Ngày đăng : 18/3/2020 | 333 Lượt xem | Chuyên mục : Tin công nghệ